NHÀ ĐẤT HỒNG PHÁT

Tin tức

Tiêu Chí Để Lựa Chọn Căn Nhà Vườn Tốt Nhất

08-10-2021 09:06:32 AM - 744
Cuộc sống hiện đại giúp cuộc sống của chúng ta được tốt hơn, nhưng mặt trái của cuộc sống hiện đại lại đang phát sinh hàng loạt vấn đề đó là áp lực lớn từ công việc, không gian sống chật hẹp, không khí ô nhiễm, sự bê tông hóa của đô thị, sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình giảm đi, nhận thức lệch lạc của con trẻ khi tiếp xúc quá nhiều với đồ công nghệ …
Mô hình nhà vườn chính là giải pháp để khắc phục những mặt trái của cuộc sống hiện đại nên vài năm gần đây xu hướng các gia đình có điều kiện ở thành phố mua một miếng đất để làm nhà vườn ngày càng nở rộ. Các địa điểm được lựa chọn để làm nhà vườn được thị trường chú ý trong thời gian qua gồm Đà Lạt, Bảo Lộc, Phan Thiết, Hồ Tràm Lộc Ninh Bình Phước… Nhưng việc lựa chọn của các gia đình đều dựa vào cảm giác (định tính) mà không có tiêu chí cụ thể (định lượng) nên đa phần sau khi xuống tiền có thể đất vẫn tăng giá nhưng giá trị sử dụng lại không cao.
Bài viết này xin trình bày góc nhìn cá nhân về các tiêu chí để lựa chọn được một căn nhà vườn tốt nhất. Khi lựa chọn đúng sản phẩm nhà đầu tư không chỉ được hưởng giá trị từ việc tăng giá bất động sản mà còn được hưởng hàng loạt những giá trị khác về mặt tinh thần cũng như sức khỏe. Vậy các tiêu chí để đánh giá một căn nhà vườn tốt là gì ?
Thứ Nhất: Vị trí địa lý, giao thông dẫn tới thời gian di chuyển.
Thông thường nhà đầu tư sẽ lựa chọn khu nhà vườn theo cảm xúc, tức là khi tới vùng đất nào đó có cảnh quan đẹp thì xuống tiền mua và nghĩ rằng nơi đây sẽ là căn nhà thứ hai của mình để ghé vào mỗi dịp cuối tuần. Nhưng mà đa phần những quyết định dựa theo cảm xúc đều dẫn tới những sai lầm, bởi vì có những nơi đẹp rất đẹp nhưng mà cách nơi ở tới 250 – 350 km và thời gian di chuyển lên tới 4 tiếng đồng hồ. Những nơi như vậy một năm chúng ta chỉ có thể ghé mấy lần, còn nhà vườn chính là căn nhà thứ hai của chúng ta, nơi mà chúng ta thư giãn, nghỉ ngơi cùng cả gia đình hàng tuần. Vậy nên khoảng cách phù hợp nhất để làm nhà vườn chỉ nên dưới 150km, giao thông thuận tiện và quan trọng nhất thời gian di chuyển chỉ khoảng 90-180 phút trở lại. Khoảng cách và thời gian di chuyển ngắn như vậy sẽ không làm chúng ta mệt mỏi khi di chuyển, thậm chí chúng ta có thể ghé hàng ngày sau khi kết thúc công việc.
Thứ Hai: Khí hậu.
Điểm quan trọng tiếp theo cần lưu tâm khi lựa chọn nhà vườn đó là tiêu chí về khí hậu, ví dụ hiện nay rất nhiều người đang lựa chọn Đà Lạt làm căn nhà thứ hai. Ngoài vấn đề khoảng cách quá xa, Đà Lạt không phải là nơi có khí hậu phù hợp để đạt được trạng thái sức khỏe tốt nhất. Nhưng về tâm lý khi mọi người đang ở Vùng Nóng, khi lên Đà Lạt du lịch thấy thời tiết lạnh rất thích và quyết định xuống tiền mua một mảnh đất làm căn nhà thứ hai. Nhiệt độ của Đà Lạt dao động trung bình từ 15 – 25 độ C, mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khoảng 8 – 14 độ C nên nếu ở lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe đặc biệt với người bị bệnh xương khớp và đường hô hấp. Nơi tốt nhất cho sức khỏe là những nơi có không khí biển, sông hoặc hồ và nhiệt độ trung bình quanh năm chỉ từ 28 – 32 độ C, mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm chỉ khoản 6 – 8 độ C. Như Lộc Ninh Bình Phước
Thứ Ba: Cảnh quan.
Tận hưởng cảnh quan và không gian đẹp là cách thư giãn tự nhiên giúp chúng ta xóa tan những lo âu muộn phiền, những áp lực của cuộc sống hiện đại. Không gian trong khu nhà vườn chúng ta có thể tạo dựng được, nhưng không gian hướng ra bên ngoài là thứ chúng ta khó có thể thay đổi. Những nơi có tầm nhìn hướng ra biển, núi, đồi, sông, hồ, cánh đồng … đều là những nơi tốt nhất để chúng ưu tiên chọn.
Thứ Tư: Chất đất.
Nhà vườn sẽ là nơi chúng ta trồng rất nhiều loại cây trồng lên trên đó nên yếu tố chất đất cũng là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn nơi để làm nhà vườn. Khi chúng ta có mảnh đất tốt, thổ nhưỡng tốt chúng ta có thể trồng đủ các loại trái cây, hoa trái, rau củ quả. Đây cũng chính là những giá trị đặc biệt bổ sung cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình ngoài những yếu tố về mặt tinh thần.
Thứ Năm: Tiềm năng phát triển vùng.
Một điều nhiều nhà đầu tư ít để ý tới đó chính là tiềm năng phát triển vùng, khi mua một mảnh đất thường người ta hay nghĩ rằng mảnh đất đó chỉ là nơi nghỉ ngơi của cả gia đình. Nhưng thực sự trong vài năm vừa qua tôi nhận thấy giá đất vườn ở những vùng đất tiềm năng có thể tăng 5 – 15 lần trong vòng 5 năm, nên về mặt đầu tư việc lựa chọn sản phẩm nhà vườn còn đạt hiệu quả kép về mặt tài chính khi chúng ta lựa chọn đúng khu vực đang phát triển mạnh. Nhà đầu tư nên lựa chọn những vùng đất ở gần cảng biển quốc tế, gần sân bay quốc tế, gần các khu công nghiệp lớn vì những khu vực này có tốc độ đô thị hóa rất cao nên với khoản đầu tư nho nhỏ ban đầu chỉ khoảng 250tr – 500tr, sau 5 năm có khi sẽ là 2ty – 5tỷ. Bởi vì khi chúng ta mua đất vườn, giá tính trên m2 chỉ khoảng 250k – 350k/1m2 , với mức giá thấp như vậy nên việc giá tăng lên
5 – 15 lần là hết sức dễ dàng.
Thứ Sáu: Giá đất.
Giá bán đất nông nghiệp để làm nhà vườn phù hợp nhất trong giai đoạn hiện nay ở mức giá 250tr – 350tr/lô 1.000m2 đối với những lô phía trong. Với những lô đặc biệt có tầm nhìn đẹp như nhìn ra sông, ra biển, ra hồ … vẫn có thể mua nếu ở mức 1tỷ – 1,5tỷ/1.000m2 Giá đất liên quan mật thiết tới vị trí, giao thông, tiềm năng kinh tế khu vực nên nhà đầu tư cần hiểu rõ vùng đất mình đầu tư trước khi xuống tiền. Có một điều với việc dịch bệnh hoành hành, xu hướng bỏ phố về quê sống đang nổi lên mạnh mẽ. Kéo theo giá nhà vườn trong tương lai sẽ tăng rất mạnh và điều này đã diễn ra trên toàn thế giới.
Thứ Bảy: Người quản lý (đơn vị quản lý)
Khi làm một căn nhà vườn không phải chúng ta cứ làm là nó đẹp hoài đẹp mãi, căn nhà vườn cần có sự chăm sóc thường xuyên của chủ nhân nên khi làm nhà vườn hãy tìm một vài người địa phương, trả lương cho họ, hướng dẫn họ để họ chăm sóc cho căn nhà vườn cho chúng ta. Tốt nhất khi mua hãy mua của một đơn vị phát triển sản phẩm có đội ngũ vận hành chuyên nghiệp vì họ làm số lượng nhiều nêu hiệu quả công việc sẽ rất cao, chi phí bỏ ra sẽ rất thấp và đặc biệt căn nhà của chúng ta sẽ luôn được an toàn.
Qua bài viết trên hi vọng đóng góp một chút ý kiến cá nhân để các nhà đầu tư có những lựa chọn thông minh khi xuống tiền mua cho mình một căn nhà vườn phù hợp nhất.

Bài viết khác

Chủ đầu tư
ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi luôn tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt nhất

zalo