NHÀ ĐẤT HỒNG PHÁT

Tin tức

Hai Cách Tư Duy Của Nhà Đầu Tư Bất Động Sản, Riêng Nhà Đầu Tư Thông Thái Sẽ Chọn Cách Tư Duy Này.

18-10-2021 04:21:35 PM - 776

Chào các bạn !

Trong suốt 3 năm qua, đối tượng khách hàng mình phục vụ đã lên tới vài nghìn người. Một điều may mắn của mình khi làm trong lĩnh vực bất động sản đó là được tiếp xúc với rất nhiều người giàu, được nói chuyện, được phục vụ, thậm chí được tâm sự cả những chuyện riêng tư. Khi tiếp xúc với tầng lớp giàu có, mình nhận thấy có 2 kiểu tư duy khác nhau đó tư duy định tính và tư duy định lượng. Sự giàu có ở 2 kiểu tư duy này cũng chênh nhau một bậc, người có tư duy định lượng thường là những người nằm trong top đỉnh cao trong lĩnh vực mà họ đang làm. Chính vì nằm trong top nên tài sản của họ khá nhiều và tất nhiên họ cũng đang sở hữu rất nhiều bất động sản. Còn những người có tư duy định tính vẫn giàu, nhưng so sánh tài sản chắc chỉ bằng 1/5 đến 1/10 của những người tư duy định lượng. Ngày hôm nay các bạn hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết về 2 phương pháp tư duy này và xem mình đang là người thuộc nhóm tư duy nào. Từ đó có sự điều chỉnh phù hợp để đạt được cuộc sống thành công hơn nữa.

  1. TƯ DUY ĐỊNH TÍNH.

Những nhà đầu tư thuộc nhóm người tư duy định tính thường có những phản ứng tức thì ngay khi có sự tác động bởi ngoại cảnh, việc ra quyết định đầu tư thường dựa trên cảm xúc và phần lý trí rất ít. Biểu hiện rõ ràng nhất có thể thấy đó là khi có bạn bè, người thân nói “tôi mới mua đất ở XYZ, nơi đó đẹp lắm, nhiều tiềm năng …”. Họ sẽ hỏi dò nơi bạn bè của họ vừa mua và ngay ngày hôm sau đã đi xem rồi nhanh chóng ra quyết định mua mà chẳng cần phải tính toán. Kết quả đầu tư ở những thương vụ như vậy thường dựa vào sự may mắn và đa phần mình thấy hiệu quả đầu tư không cao, gặp nhiều vấn đề phát sinh, thậm chí thanh khoản rất kém …

Vậy tư duy định tính là sự đánh giá sự vật, sự việc bằng cảm giác và nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy những người có tư duy định tính thường thể hiện qua các hành vi như:

  • Không quen làm việc với các chi tiết, đặc biệt với các con số hay dữ liệu bao gồm nhiều con số.
  • Rất sợ các báo cáo thống kê hay các bảng, biểu có nhiều dữ liệu.
  • Thường nghĩ rằng làm chi tiết thì mất tổng quan, không hiểu rõ ý nghĩa các số liệu và không thấy được mối liên hệ giữa các con số hoặc sự việc.
  • Thường kém phát triển tư duy phản biện đặc biệt khi vấn đề liên quan tới các con số.
  • Không biết tư duy trừu tượng và lập kế hoạch làm việc một cách chi tiết.
  • Không ra được quyết định khi có quá nhiều dữ liệu cụ thể.
  • Trình bày một vấn đề một cách phức tạp, rối rắm, khó hiểu.

Nhà đầu tư sử dụng tư duy định tính rất dễ bị những người bán bất động sản khôn khéo dẫn dắt bằng nhiều thủ thuật khác nhau như tình cảm, lợi ích, … Sau khi nhận thức ra mọi thứ có thể lúc này họ đã đặt bút ký vào những bản hợp đồng không có lợi hoặc thậm chí đã phải sử dụng tài sản với nhiều vấn đề phát sinh.

Tất nhiên trong cuộc sống này cái gì cũng có tính hai mặt, đôi khi sự dễ dàng ra quyết định hoặc quyết định dựa trên trực giác lại mang đến những món quà tuyệt vời. Ví dụ trong giai đoạn 2015 – 2020 nếu các nhà đầu tư đi theo đám đông lựa chọn phân khúc đất nền vùng ven Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh thì đều hưởng trái ngọt, tài sản tăng gấp 3 tơi 5 lần trong vòng 5 năm. Tất nhiên đó là sự may mắn, phước đức và lộc lá mà những người đó được hưởng. Vậy làm thế nào để đi đầu tư không phải dựa nhiều vào sự may mắn mà vẫn có thể đạt được thành công, một cách duy nhất đó là hãy tính toán kỹ trước khi ra quyết định đầu tư. Khi đó bạn đã chuyển sang tư duy của nhóm người thứ hai, nhóm nhà đầu tư nằm trên đỉnh cao của sự thành công.

2. TƯ DUY ĐỊNH LƯỢNG.

Những nhà đầu tư thuộc nhóm người tư duy định lượng thường là những con người ít nói, cẩn trọng, suy nghĩ thấu đáo sâu sắc mọi vấn đề và đặc biệt luôn thích mọi thứ được cụ thể hóa thông qua các con số. Trong quá trình làm việc trong lĩnh vực bất động sản, mình có một may mắn là được làm việc với những người như vậy và tài sản của những người này thường là khoảng trên 1.000 tỷ dù tuổi đời còn rất trẻ.

Ngược lại với tư duy định tính, tư duy định lượng là việc đánh giá sự vật, hiện tượng dựa trên những tiêu chí cụ thể và thường mọi thứ được số liệu hóa. Ví dụ: khi người tư duy định tính đánh giá một cô gái đẹp, người đó quan sát sơ qua rồi kết luận luôn cô này đẹp hay xấu. Mà các bạn đều biết việc đẹp hay xấu chỉ là sự so sánh những dữ liệu mới với những dữ liệu cũ đã hình thành trong tàng thức của người đó. Người tư duy định lượng khi nhìn một cô gái, họ sẽ xem chiều cao, cân nặng, kích thước ba vòng, tỷ lệ khuân mặt, … mọi thứ dựa trên dữ liệu và mang ra so sánh với các tiêu chuẩn. Sau đó họ mới ra kết luận là cô gái này đẹp hay xấu.

Trong lĩnh vực bất động sản, nhà đầu tư có tư duy định lượng luôn làm việc có quy trình bài bản, việc mua bất động sản cũng phải dựa theo quy trình và việc đánh giá thị trường cũng đều dựa trên những tính toán chi tiết bằng những con số rõ ràng. Thông thường với một người bình thường, có khi cả cuộc đời mới mua bất động sản 1 hoặc 2 lần. Nhưng những nhà đầu tư thông thái, khối tài sản của họ thường là rất lớn và cuộc đời họ có khi đã mua bán đất đai hàng trăm lần. Việc mua bán nhiều có thể làm cho họ va vấp và chính sự va vấp đó đã tạo nên con người cũng như cách thức làm việc chi tiết như ngày hôm nay.

Nhà đầu tư có tư duy định lượng thường thể hiện qua những hành vi sau:

  • Lời họ nói thường có những con số đi kèm để giúp người khác dễ hình dung.
  • Tư duy rất tốt với các con số, đặc biệt tính toán các con số rất nhanh.
  • Thường thích làm việc chi tiết theo các bước.
  • Thích làm việc dựa trên các báo cáo và các dữ liệu bằng con số.
  • Hay sử dụng tư duy phản biện khi tiếp xúc vấn đề mới.
  • Tư duy dựa trên các vấn đề cụ thể và làm việc theo kế hoạch chi tiết.
  • Việc ra quyết định đều dựa trên các tiêu chí và số liệu rõ ràng.
  • Trình bày vấn đề một cách rất đơn giản, dễ hiểu thông qua vị dụ đơn giản hoặc qua những con số.
  • Ước mơ nguyện vọng họ nói ra như rồng bay phượng múa nhưng khi làm việc lại như một con ong chăm chỉ.

Kết quả của nhà đầu tư sử dụng tư duy định lượng đó là họ luôn chiến thắng trong tất cả các thương vụ đầu tư, nếu có thua thì mất mát luôn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Vậy bạn đang là nhà đầu tư sử dụng tư duy định tính hay tư duy định lượng ? Đến đây bạn đã biết mình phải trở thành người có tư duy nào rồi đúng không ?

Mình là, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực đầu tư bất động sản cá nhân. Nếu trong suốt những năm qua bạn đầu tư không hiệu quả hoặc chưa tìm được bất động sản đầu tư tốt thì hãy liên lạc với mình. Mình sẽ giúp bạn có được kiến thức về đầu tư bất động sản, tìm được những sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và vạch ra chiến lược đầu tư khôn ngoan mang lại hiệu quả cao.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu bạn thấy hay thì hãy chia sẻ bài viết này lên trang cá nhân để kiến thức hữu ích này tới được với nhiều người hơn nữa !

NHÀ ĐẤT HỒNG PHÁT – 0845.158.158

Bài viết khác

Chủ đầu tư
ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi luôn tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt nhất

zalo