NHÀ ĐẤT HỒNG PHÁT

Tin tức

CHI TIẾT VỀ BẢN ĐỒ QUY HOẠCH TỈNH BÌNH PHƯỚC NĂM 2021

08-10-2021 01:23:25 PM - 770

Sơ lược về tỉnh Bình Phước

Bình Phước là một tỉnh thuộc tỉnh Đông Nam Bộ có diện tích lớn nhất miền nam với tổng diện tích là 6.876,6 km2.

Dân cư Bình Phước có bao gồm 41 dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn với người Kinh chiếm đa số và một số dân tộc khác như người Hoa, Khmer, Nùng, Tày…

Bình Phước là một tỉnh với dân số trẻ với tiềm năng kinh tế lớn bên cạnh thành phố Hồ Chí Minh. Do vậy mà Bình Phước được xem là một trong những vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đặc điểm khí hậu Bình Phước phù hợp trồng các loại cây mang lại hiệu quả kinh tế cao như cao su, điều, cà phê, hồ tiêu. Tính đến năm 2019, tổng diện tích cây trồng tỉnh Bình Phước là 411.611ha. Trong đó, 137.368ha cây điều, 241.014ha cây cao su, 17.198ha cây hồ tiêu, 15.031ha cây cà phê).

Bên cạnh các tỉnh miền Đông Nam Bộ khác thì Bình Phước đang ngày càng có nhiều dự án lớn về công nghệ và được cho là chất xúc tác cho sự phát triển kinh tế của tỉnh. Ngoài ra, hàng nghiệp doanh nghiệp mọc lên và hoạt động tại tỉnh Bình Phước đã giúp giải bài toán về lao động tại địa phương.

Theo thống kê năm 2019 thì tốc độ phát triển công nghiệp tỉnh Bình Phước là 19,38% với công nghiệp chế biến và chế tạo chiếm vai trò vô cùng lớn trong việc phát triển kinh tế tỉnh. Trong năm 2019 thì tỉnh đã cấp tổng lượng giấy phép kinh doanh lên đến 1.080 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 13.189 tỷ đồng. Về vốn đầu tư nước ngoài FDI thì tỉnh Bình Phước nhận được tổng số vốn đầu tư là 304,7 triệu USD với tổng cộng 43 dự án.

Bình Phước đang trên đà đổi mới và phát triển nên việc nắm rõ bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước để các nhà đầu tư có những định hướng tốt nhất.

Sơ lược về tỉnh Bình Phước

Sơ lược về tỉnh Bình Phước

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước năm 2021

Theo bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước thì kế hoạch phát triển của tỉnh sẽ như sau: tập trung phát triển các khu công nghiệp đang Chính phủ cho phép và đề xuất. Đồng thời sẽ tập trung phát triển các khu công nghiệp như: Khu liên hợp đô thị – dịch vụ – công nghiệp Đồng Phú và phát triển các cụm công nghiệp tập trung.

Quy hoạch và phát triển khu công nghiệp

  • Khu công nghiệp Bình Phước 2: tập trung phát triển khu công nghiệp cửa khẩu Hoa Lư thuộc huyện Lộc Ninh căn theo quyết định của Chính phủ. Khu kinh tế cửa khẩu Hoa Lư đã được chính phủ phê duyệt và đang nằm trong dự án phát triển của toàn tỉnh. Ngoài ra tỉnh Bình Phước còn tập trung phát triển thêm các khu vực kinh tế cửa khẩu quốc gia là Hoàng Diệu, Tân Thành và Lộc Thịnh;
  • Tiếp theo là tập trung phát triển tiểu vùng du lịch sinh thái phía Đông Bắc cùng với sự phát triển du lịch văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Đặc biệt là khu vực danh lam thắng cảnh tự nhiên khu vực Phước Long với núi Bà Rá, hồ thủy điện Thác Mơ rừng quốc gia Bù Gia Mập;
  • Dựa theo bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước thì khu vực rừng quốc gia Bù Gia Mập;du lịch phía Đông Nam gắn với rừng quốc gia Tây Cát Tiên, khu du lịch sinh thái Trảng cỏ Bù Lạch sẽ được tập trung phát triển.
  • Trảng cỏ Bù Lạch thuộc huyện Bù Đăng với việc phát triển du lịch phía Tây Bắc gắn với các di tích lịch sử, cách mạng tại Lộc Ninh, Bình Long;
  • Tiểu vùng du lịch Đồng Xoài sẽ được tập trung phát triển du lịch. Ngoài ra tỉnh còn tập trung phát triển du lịch các khu vực trung tâm khác như Đồng Phú và Chơn Thành;
  • Tại huyện Bù Đốp gắn với Vườn quốc gia Bù Gia Mập sẽ được tập trung phát triển 19.000 ha cho du lịch sinh thái.

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước năm 2021

Bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước năm 2021

Quy hoạch và phát triển giao thông

Dựa vào bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước thì tỉnh sẽ phát triển và nâng cấp các tuyến Quốc lộ 13, 14 và đường tỉnh 741 thành các trục giao thông theo tiêu chuẩn cấp II đồng bằng, kết nối với các tỉnh xung quanh và với Vương quốc Campuchia. Cụ thể như sau:

  • Đường cao tốc TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Chơn Thành, cửa khẩu Hoa Lư được xây dựng
  • Đường sắt Sài Gòn – Lộc Ninh, Đắk Nông – Chơn Thành được xây dựng
  • Vùng tỉnh Bình Phước có phía Nam giáp tỉnh Bình Dương; Phía Bắc giáp tỉnh Đắk Nông và Campuchia
  • Phía Đông giáp tỉnh Lâm Đồng và Đồng Nai; Phía Tây giáp tỉnh Tây Ninh và Campuchia.

Quy hoạch và phát triển giao thông

Quy hoạch và phát triển giao thông

Như vậy, nhadathongphat.com.vn/ vừa chia sẻ đến quý bạn đọc thông tin về bản đồ quy hoạch tỉnh Bình Phước. Với tiềm lực phát triển bên cạnh làn sóng công nghiệp hóa đang được đẩy mình thì nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những khu vực kinh tế đầu tàu và trọng điểm của đất nước.

Bài viết khác

Chủ đầu tư
ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi luôn tư vấn và hỗ trợ khách hàng tốt nhất

zalo